Vương quốc không tiếng bom đạn giữa lòng Trung Đông

Vương quốc không tiếng bom đạn giữa lòng Trung Đông

Được mệnh danh “một góc khác thường của Trung Đông”, Achzivland là vùng lãnh thổ thuộc lãnh thổ Israel, có quốc kỳ riêng với hình ảnh nàng tiên cá và lấy âm thanh biển cả làm quốc ca.
Eli Avivi là vị tổng thống tự phong của Achzivland. Ông hiện sinh sống cùng Rina, người phụ nữ đầu tiên trong đời mình trên lãnh thổ yên bình giữa những tranh chấp bất ổn của vùng Trung Đông.
2-1.jpg
“Quốc gia” này có diện tích 3,5 hecta, nằm giáp vùng biển Địa Trung Hải thuộc miền bắc Israel. Nơi đây có một nhà quốc hội riêng, thậm chí cả một bảo tàng và vườn quốc gia.
Được phát hiện vào năm 1952, toàn bộ vùng đất lúc bấy giờ chỉ là một làng chài bị bỏ hoang sau khi ngư dân tị nạn sang Cộng hòa Lebanon. Chàng trai trẻ Avivi khi đó đã biến nơi này thành nhà và sinh sống bằng nghề đánh bắt.
Suốt hơn 10 năm, ông cùng Rina tổ chức những cuộc vui chơi cho du khách tới tham quan, trong đó có nữ diễn viên Sophia Lauren. Tuy nhiên, họ sớm đối mặt với chính phủ bằng một vụ tranh chấp đất đai. Điều này dẫn đến việc Avivi quyết định thành lập quốc gia mới mang tên Achzivland.
Năm 1963, chính phủ Israel cố gắng xây dựng công viên quốc gia trên phần đất của Achizivland. Theo một số báo cáo, xe ủi đã được lệnh quật đổ bức tường nơi Avivi đứng khiến ông bị thương tích nghiêm trọng.
Chính phủ Israel vẫn không bỏ cuộc trong 10 năm sau đó. Tuy nhiên, thay vì kháng cự, những người sống ở Achzivland đã xé tan hộ chiếu của mình và quyết tâm bảo vệ vùng đất. 
1-1.jpg
“Tôi yêu Israel, nhưng tôi không thể yêu Nhà nước Israel khi họ không chịu hiểu lý do tôi sống tại mảnh đất của mình”, Avivi bộc bạch.
Avivi cho biết đã gặp nhiều vấn đề với chính phủ Israel bởi họ luôn muốn tìm mọi cách đưa ông ra khỏi vùng đất của mình. "Điều này giống cuộc chiến giữa chính phủ và một công dân như tôi", ông mô tả. 
Sau này, một thỏa thuận đã được đề ra giữa Avivi và chính phủ, theo đó ông sẽ phải trả phí cho vùng biển mình sử dụng như là một khoản thuế du lịch ở Achzivland.
Năm 2009, Lonely Planet phát hành những cuốn sách du lịch, trong đó chia sẻ những điều tuyệt vời hiếm có ở Achzivland. Họ tìm thấy một cabin nhỏ, ngôi nhà lớn bằng gỗ, công trình quốc hội, công viên quốc gia và cả bảo tàng. Du khách sẽ được chính tay Avivi, Rina đóng dấu hộ chiếu. Chỉ cần trả một khoản tiền nhỏ, du khách được thăm thú bảo tàng cổ với những tác phẩm độc đáo thu thập ngẫu nhiên.

Nhận xét